Pages

Friday, August 7, 2020

"แรมโบ้อีสาน" วอน "คณะประชาชนปลดแอก" คิดผลดี-ผลเสียให้ดี ก่อนชุมนุม - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

"แรมโบ้อีสาน" ขอให้ "คณะประชาชนปลดแอก" ประกาศชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.พิจารณาก่อนเคลื่อนไหวว่า มีผลดี ผลเสียต่อประเทศอย่างไร พร้อมระบุ ข้อเสนอยุบสภา ถือว่าไม่เป็นธรรมกับนายกฯ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร


วันที่ 7 ส.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ คณะประชาชนปลดแอก ประกาศชุมนุมใหญ่ 16 สิงหาคม นี้ และประกาศไม่ขอร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นที่รัฐบาลจะจัดขึ้นว่า การชุมนุมเป็นสิทธิสามารถทำได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำเสมอว่า ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

แต่ส่วนตัวก็มองว่า ขณะนี้นายกฯ และรัฐบาลอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา ฟื้นฟูประเทศอยู่ ซึ่งทุกกลุ่มน่าจะเข้ามาร่วมมือกับรัฐบาล ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมานายกฯ ก็ได้รับฟังกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ตามกระบวนการตามกฎหมายแล้ว ทั้งเปิดเวทีรับฟังความเห็นเพื่อนำไปพิจารณา อีกทั้งข้อเสนอต่างๆ อย่างเช่น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรี ก็เห็นด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของสภาฯ

แต่หากข้อเสนอที่จะให้นายกรัฐมนตรียุบสภาในขณะนี้ถือว่า ไม่เป็นธรรมกับนายกฯ เพราะที่ผ่านมานายกฯ ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จนสถานการณ์ในประเทศคลี่คลาย เป็นที่ยอมรับจากคนในประเทศ และนานาประเทศ ขณะเดียวกันนายกฯ และรัฐบาลไม่ได้ทำผิดอะไร

"ดังนั้นตนเองจึงไม่เข้าใจในเจตนาของคณะประชาชนปลดแอกว่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะข้อเสนอทุกอย่างนายกฯ ได้ทำให้หมดแล้ว และอยากให้พิจารณาถึงเหตุและผลก่อน ก่อนที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวต่างๆ ว่ามีผลดี ผลกระทบอย่างไร อย่าใช้แต่อารมณ์ของกลุ่มตนเองเป็นหลัก และขอให้คิดถึงบ้านเมืองในขณะนี้ด้วย ที่ต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและประชาชน จึงขอให้ช่วยกันมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง ในภาวะวิกฤติเช่นนี้" นายสุภรณ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
August 07, 2020 at 04:22AM
https://ift.tt/3klOm0G

"แรมโบ้อีสาน" วอน "คณะประชาชนปลดแอก" คิดผลดี-ผลเสียให้ดี ก่อนชุมนุม - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment