Pages

Sunday, July 12, 2020

หนุ่มมะกันสารภาพก่อนตาย คิดว่าโควิดเป็นแค่เรื่องหลอกลวง - NationTV

apapikirnya.blogspot.com

จากกรณีที่มีข่าวว่าในสหรัฐอเมริกา มีการจัด "ปาร์ตี้โควิด" โดยตั้งใจเชิญคนที่ติดเชื้อให้มาร่วมงาน และตั้งใจให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสภายในงานดังกล่าว ใครก็ตามที่ติดเชื้อเป็นคนแรก ก็จะได้เงินพนันไป ตามที่เคยเสนอข่าวก่อนหน้านี้

อ่านต่อที่ วัยรุ่นสหรัฐจัด "ปาร์ตี้โควิด" ใครป่วยก่อนคว้าเงินเดิมพันไปครอง

ล่าสุดมีการเปิดเผยเรื่องเศร้าสลด เมื่อ ดร. เจน แอปเปิลบี หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ของโรงพยาบาล  เมโธดิสต์ ในเมือง ซาน อันโตนิโอ ได้กล่าวในรายงานที่บันทึกไว้ว่า ผู้ป่วยที่ขอสงวนนาม ได้สารภาพกับพยาบาลเกี่ยวกับงานเลี้ยงซึ่งจัดโดยผู้ติดเชื้อโควิด-19

"แนวคิดในการจัดปาร์ตี้ก็คือให้คนมารวมตัวกันเพื่อดูว่าไวรัสนั้นมีจริงไหม และจะมีใครติดเชื้อหรือไม่ ฉันคิดว่าฉันทำพลาดไปแล้ว ตอนแรกฉันคิดว่านี่เป็นแค่เรื่องหลอกลวง แต่มันไม่ใช่" ผู้ป่วยรายดังกล่าว บอกไว้อย่างนั้น

ดร.แอปเปิลบี กล่าวต่อว่า ที่เธอออกมาเล่าเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการที่จะสร้างความตื่นตระหนก แต่อยากให้ทุกคนได้ตระหนักว่า ไวรัสนี้สามารถส่งผลกระทบต่อทุกคน

ทั้งนี้จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุข ในเมือง ซาน อันโตนิโอ มีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วกว่า 18,600 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 923 รายจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วย 24% มีอายุระหว่าง 20-29 ปี ขณะที่ 20% อยู่ในช่วงอายุ 30-39 ปี

ดร. แอปเปิลบี เตือนทิ้งท้ายว่าไวรัส "ไม่เลือกปฏิบัติ" พร้อมสนับสนุนให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและอยู่บ้านให้มากที่สุด

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
July 11, 2020 at 10:48PM
https://ift.tt/2WcRtxx

หนุ่มมะกันสารภาพก่อนตาย คิดว่าโควิดเป็นแค่เรื่องหลอกลวง - NationTV
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment