Pages

Monday, July 6, 2020

การเมือง - 'แรมโบ้'เตือน'ธนาธร' คิดยุ่งการเมืองท้องถิ่น ระวัง'ก้าวไกล'โดนร้องยุบพรรค - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

apapikirnya.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 09.39 น.

เมื่อช่วงสายวันนี้ (7 กรกฎาคม 2563) ที่โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขานุการทีมวอร์รูมนอกสภา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีซุปเปอร์โพล ระบุพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล ความนิยมตกมากนั้น ว่า เรื่องโพลไม่มีอะไร แต่ในซุปเปอร์โพลเป็นภาพรวม แต่ที่ยืนยันในหลายโพล การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ได้รับการยอมรับจากทุกคนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำงานเต็มที่ดีที่สุด หลายสำนักชื่อชมการแก้ปัญหาวิกฤติโควิด จนไทยขึ้นระดับที่ 2 ของโลก และอียูว่าเป็น 1 ใน 14 ประเทศ ที่สามารถให้คนไทยเข้าประเทศกลุ่มนี้ได้ ดังนั้น สิ่งที่นานาชาติให้การยอมรับประเทศไทย และไทยประสบความสำเร็จ โดยนายกฯ และคณะรัฐบาล ตลอดจนประชาชนทุกคน แพทย์ นักรบเสื้อกาวน์ อสม. บุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ทุกคน ฝ่ายปกครอง ประชาชนทั้งประเทศที่ช่วยกัน วันนี้เป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่

ส่วนโพลการเมือง การเมืองก็ว่ากันไป การเมืองวิถีใหม่ New Normal ไม่โจมตีใคร ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร การเมืองสร้างสรรค์สร้างประโยชน์เพื่อประชาชนทั้งประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองหรือเอาเวลามาตอบโต้ใคร ไม่ได้คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อการเมือง ไม่ได้คิดไม่ได้ทำเพื่อเรื่องทางการเมือง ตั้งใจทำงาน

ส่วนกรณีพรรคก้าวไกล ระบุนายกฯ ข่มขู่ นั้น ตนคิดว่าเขาพยามยามเล่นวาทกรรม เล่นวิธีการยั่วยุ ให้เกิดบรรยากาศที่ไม่เรียบร้อยในการประชุมสภา มันเป็นพฤติกรรมเดิมๆ ของ ส.ส.พรรคก้าวไกล บางคน ไม่ได้ทำหน้าที่เหมืนพรรคเลย ตนว่าก้าวถอยหลังมากกว่า ไม่ได้ก้าวไกล ใม่ได้ก้าวไกลไปข้างหน้า แต่เป็นก้าวถอยหลังมากกว่า เป็นการเล่นการเมืองถอยหลังลงคลองมากกว่าไม่ได้ประโยชน์

"ตนขอบอก ส.ส.รุ่นน้องรุ่นใหม่ของพรรคก้าวไกล อย่าใช้วิชาวาทกรรมการยั่วยุแหย่จนเกิดความชุลมุนวุ่นวายในสภา สำคัญคือ ต้องการจะท้าทายผู้ใหญ่ยั่วยุให้เสียอารมณ์ พอยั่วยุได้ก็หัวเราะเยาะเย้ยผู้ใหญ่ในสภา เป็นพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้ ยิ่งกว่าการเล่นการเมืองของนักการเมืองยุคเก่าในอดีตอีก ยุคเก่าในอดีตก็ไม่ถึงขนาดนี้ เล่นการเมืองยิ่งกว่าคนรุ่นเก่าอีก"

ส่วน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะลุยการเมืองท้องถิ่น นั้น นายสุภรณ์ กล่าวว่า เห็นข่าวซึ่งนายธนาธรถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว จริงๆ นายธนาธรไม่มีสิทธิ์ไปก้าวล่วงเรื่องการเมือง เพราะศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสิทธิ์แล้วว่าห้ามยุ่งทางการเมือง ดังนั้น นายธนาธรไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น ก็อาจจะมีคนไปร้องยุบพรรคก้าวไกลอีกก็ได้ในอนาคต ซึ่งอาจจะมีนักร้องเรียนไปร้องอีกก็ได้ เราก็ไม่รู้ว่าใครจะไปร้อง

"วันนี้การเมืองเล่นแบบสร้างสรรค์ ไม่ใส่ร้ายป้ายสีโจมตีกัน หรือกล่าวหารัฐบาล เล่นการเมืองแบบมีวิสัยทัศน์ เอาความจริงมาว่ากัน ขอให้น้องนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคก้าวไกล เล่นการเมืองอยู่ในกรอบ เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โปร่งใส และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง และตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบเทอมแน่นอน สามารถบริหารราชการแผ่นดิน รัฐบาลนี้ นาวานี้ อยู่ครบเทอม 4 ปี อย่างแน่นอน" นายสุภรณ์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
July 06, 2020 at 07:39PM
https://ift.tt/3e6dhRB

การเมือง - 'แรมโบ้'เตือน'ธนาธร' คิดยุ่งการเมืองท้องถิ่น ระวัง'ก้าวไกล'โดนร้องยุบพรรค - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment