Pages

Thursday, July 9, 2020

เตือนภัย แก๊งซ่อมตู้เย็น คิดค่าบริการแพงเกินจริง จ.ขอนแก่น - ช่อง 7

apapikirnya.blogspot.com
ข่าวนี้นำมาเตือนภัยร้านอาหาร มีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทชื่อดัง ขอเข้าไปตรวจสอบตู้เย็นและตู้แช่ ก่อนเรียกเก็บค่าซ่อมบำรุงแพงเกินจริง พบตระเวนก่อเหตุหลายร้านในจังหวัดขอนแก่น

นี่เป็นคลิปภาพในร้านอาหารแหนมเนืองชื่อดัง ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่ทางเจ้าของร้านได้โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อเตือนภัย และขอให้สายสืบในโลกออนไลน์ร่วมกันแจ้งเบาะแส เพื่อจับแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ให้ได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในร้าน บันทึกภาพชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทฯ ชื่อดัง ทำทีเข้ามาตรวจสอบตู้แช่และตู้เย็นของร้าน โดยอ้างว่าเป็นบริการหลังการขาย แถมยังบอกด้วยว่าจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ขณะนั้นในร้านมีเพียงพนักงานหญิงอยู่กัน 2 คนเท่านั้น ตัวเขาเองที่เป็นเจ้าของร้านไม่ได้อยู่ด้วย เมื่อเห็นว่าเป็นบริการหลังการขายและไม่คิดค่าใช้จ่าย พนักงานจึงอนุญาตให้ดำเนินการได้

แต่ปรากฏว่าหลังจากตรวจสอบเสร็จ ชายคนดังกล่าวกลับบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 2,900 บาท โดยได้เปลี่ยนขอบยางตู้เย็นและตู้แช่ไปแล้ว พนักงานก็เกิดความสงสัย เพราะก่อนหน้านี้บอกว่าไม่คิดค่าบริการ แต่ชายคนดังกล่าวกลับอ้างว่ามีสิ่งของที่ต้องเปลี่ยน ก็คือขอบยางตู้เย็น จึงมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ในคลิปจะเห็นว่ามีการโต้เถียงกันไปมาอยู่พักหนึ่ง โดยที่ชายคนนั้นไม่ยอมและมีท่าทางโมโห พนักงานเห็นท่าไม่ดีจึงจำใจต้องจ่ายเงินไป กระทั่งเขามาทราบเรื่องก็รู้ว่าถูกหลอก จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด และนำไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีฐานฉ้อโกง แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

เจ้าของร้านไปสอบถามช่างแล้ว พบว่าราคาขอบยางไม่น่าจะเกิน 300 บาท แต่เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากนั้นไม่นาน เกิดเหตุลักษณะเดียวกันนี้กับร้านอาหารอื่นในจังหวัดขอนแก่น ซ้ำอีก จึงโพสต์คลิปภาพดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อแจ้งเตือน โดยเฉพาะร้านค้าและร้านอาหารที่มีตู้แช่ หรือตู้เย็น ให้ระมัดระวัง เพราะแก๊งนี้จะฉวยโอกาสช่วงที่ร้านกำลังมีลูกค้าจำนวนมาก หรือรอจังหวะที่เจ้าของร้านไม่อยู่ ฉวยโอกาสเข้าไปก่อเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาก่อเหตุในช่วงนี้ ก็ยิ่งซ้ำเติมผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ให้ย่ำแย่เข้าไปอีก หากใครทราบเบาะแสมิจฉาชีพแก๊งนี้ ให้รีบแจ้งตำรวจ และหวังว่าจะถูกจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
July 09, 2020 at 07:00PM
https://ift.tt/2CiY8PK

เตือนภัย แก๊งซ่อมตู้เย็น คิดค่าบริการแพงเกินจริง จ.ขอนแก่น - ช่อง 7
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment