Pages

Saturday, July 25, 2020

พี่ชาย ด.ต.วิเชียร รับผิดหวังกระบวนการยุติธรรม ตัดพ้อไม่คิดต่อสู้คดีแล้ว - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

apapikirnya.blogspot.com

25 ก.ค. 2563
1,744 ครั้ง

 

พี่ชาย ด.ต. ผิดหวังกับกระบวนการยุติธรรมพึ่งอะไรไม่ได้ ลั่น อำนาจเงินทำได้ทุกอย่าง ไม่คิดต่อสู้คดี เพราะรับเงินเยียวยามาแล้ว 3 ล้านบาท และยอมรับเงื่อนไขการไกล่เกลี่ยจากตระกูลอยู่

 

 

จากกรณี อัยการสูงสุดมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีซิ่งเก๋งเฟอร์รารี่หรูพุ่งชน  ด.ต.วิเชียร กล่ำประเสริฐ สายตรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิตคาเครื่องแบบตำรวจ ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555 นั้น 

 

 

นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ อายุ 62 ปี พี่ชายของดาบตำรวจวิเชียร เปิดเผย หลังสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพฯใต้ 1 มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ ในข้อหาสุดท้ายที่ยังไม่ถูกปล่อยให้ขาดอายุความคือ "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"  

 

นายพรอนันต์ ระบุว่า  รู้สึกเสียใจ ผิดหวังกับกระบวนการยุติธรรมของบ้านเรา หวังพึ่งอะไรไม่ได้  มันไม่ยุติธรรมสำหรับครอบครัวเลย คนรวย คนจน ทำไมไม่ทำให้เป็นมาตราฐานเดียวกัน คนที่ทำผิดทำไมถึงไม่ได้รับโทษ อำนาจเงินทำได้ทุกอย่างถึงหลุดคดี ตอนแรกทำใจไว้แล้วว่าคดีต้องขาดอายุความ เพราะผู้ต้องหาอยู่ต่างประเทศ แต่ไม่คิดว่าข้อหาสุดท้ายที่เหลืออัยการไม่สั่งฟ้อง

 

พร้อมระบุว่าเมื่อปี 2555 ตนและพี่น้องรวม 4 คน ยอมรับเงื่อนไขการไกล่เกลี่ยจากตระกูลอยู่วิทยา อีกฝ่ายต่อรองมอบเงิน 3,000,000 บาท จากที่ยื่นขอเยียวยาไป 8,000,000 บาท โดยมีเงื่อนไขแลกกับการยุติการฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและอาญา ยอมรับว่าตนเองไม่อยากต่อสู้ เพราะ ต้องเสียค่าจ้างทนาย ต้องไปขึ้นศาล หลังจากนี้ก็คงไม่สามารถต่อสู้คดีหรือเรียกร้องอะไรได้แล้ว ด้วยเงื่อนไขข้อตกลง แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมออกมาตอบคำถามกับสังคมเกี่ยวกับคดีนี้ให้ชัดเจนว่าทำไมจึงไม่สั่งฟ้อง

 

 

 

 

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
July 24, 2020 at 10:51PM
https://ift.tt/30Nu1Zq

พี่ชาย ด.ต.วิเชียร รับผิดหวังกระบวนการยุติธรรม ตัดพ้อไม่คิดต่อสู้คดีแล้ว - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment