Pages

Wednesday, September 9, 2020

ดราม่าร้อนฉ่า ร้านชาบูดัง ขอคิดราคาบุฟเฟ่ต์เพิ่ม หลังลูกค้ากินแต่เนื้อ - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

apapikirnya.blogspot.com

วันที่ 9 ก.ย. เกิดกระแสดราม่าร้อนฉ่าขึ้นบนโลกออนไลน์ หลังจากที่หนุ่มลูกค้าขาประจำร้านชาบูรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านเพจของร้านชาบูชื่อดังว่า เสียความรู้สึก ถูกเก็บเงินค่าบุฟเฟ่ต์เพิ่ม เพราะกินเยอะเกินไป

 

ซึ่งทางร้านก็ได้ตอบกลับมาว่า “ทานบุฟเฟ่ต์แปลว่าทานหลากหลายไม่ใช่ทานแต่เนื้อ กุ้ง ไม่ทานอย่างอื่นเลย แบบนี้เรียกว่าทานเนื้อและกุ้งลวกไม่ใช่ชาบู คุณลองทำธุรกิจแล้วหากเจอพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด ไม่ใช่เป็นครั้งคราว ถ้าเป็นครั้งคราวเรารับได้ แต่ทานแบบไม่จำกัดเวลา เนื้อขั้นต่ำ 6-12 จาน จานขนาด 12 นิ้ว เราทำธุรกิจ ถ้าคุณคิดว่าไม่ยุติธรรมกับคุณแล้วมันยุติธรรมกับเราเหรอคะ ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายเราขอใช้กฎหมายตัดสินแล้วนะคะ”

 

ทำให้ชาวเน็ตแห่แสดงความไม่พอใจจำนวนมาก มองว่า การทำร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ถ้ากลัวขาดทุนก็เลิกทำ แล้วมาทำร้านอาหารรูปแบบปกติดีกว่า บุฟเฟ่ต์คือเขาจะสั่งอะไร จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ภายในเวลาที่กำหนดของทางร้าน หากร้านไม่กำหนดเวลาเองก็ช่วยไม่ได้ ถ้าหากเขาสั่งมาแล้วกินหมด ก็ไม่มีสิทธิจะไปขอคิดเงินใครเพิ่ม บางความเห็นประชดด้วยการถามว่า ถ้ามาทานน้ำซุปอย่างเดียว หรือทานเฉพาะผักอย่างเดียวจะลดราคาหรือไม่ เอาหม้อชาบูมาเองทางร้านจะคิดเท่าไหร่ก็มี

 

ต่อมาทางร้านได้โพสต์ชี้แจงอีกครั้ง ระบุว่า “ขอชี้แจง จากเจ้าของร้านที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจงเรื่องขอปรับราคาสำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คื่อ ลูกค้าท่านนี้มาบ่อยค่ะ มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อยก็เดือนละ 2 ครั้ง เป็นอย่างต่ำ เราดีใจที่คุณเค้ามาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่า ที่คุณเค้ามาอุดหนุนก็ด้วยสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราขายบริการร้านชาบู เช่น วัตถุดิบ ความสะอาด ความอร่อยและบริการ จึงทำให้ลูกค้าท่านนี้มาเป็นลูกค้าประจำ แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือเนื้อล้วน เราจึงขออนุญาตแจ้งว่าถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิมคือทานแบบไม่อั้นเช่นเดิมตลอดมาที่เราให้บริการ เรายินดี

 

แต่...คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโนบายขอขึ้นราคาบุฟเฟ่ต์เนื้อแบบไม่อั๋นทานเนื้ออย่างเดียว หรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียวเป็นราคา 549 หรือเพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม วันนั้นที่ลูกค้ามาทาน เราเดินเข้าไปชี้แจง และชี้แจงว่าเราไม่สามารถขายในราคาเดิมได้ เพราะอะไรให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่มเลย เราก็ให้ลูกค้านั่งทานปกติ สั่งปกติต่อไป ซึ่งเราไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่นๆ ในใจอีกไหม แต่ลูกค้าไม่ถาม แต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น

 

เราเข้าใจว่าเป็นสิทธิของลูกค้าว่าจะทานอะไรมันก็อยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์แล้ว เราเข้าใจดีและบริการด้วยดีมาตลอด แต่ในวันนั้นเราก็แค่ขออนุญาตแจ้งการปรับเปลี่ยนราคาเท่านั้น ก็แล้วแต่ทางลูกค้าจะพิจารณาว่าครั้งต่อไปจะมาทานหรือไม่ ในคุณภาพของอาหาร ความสะอาด และงานบริการของร้านเรา

 

สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฎหมายนั้น ก็ด้วยแอดมินกลัวว่าลูกค้าจะโพสต์ในพื้นที่สาธารณะ ทำให้ร้านเสียหาย และทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมา ไม่ได้มีเจตนานำกฎหมาย มาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ”

 

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
September 09, 2020 at 04:43AM
https://ift.tt/3hg4luD

ดราม่าร้อนฉ่า ร้านชาบูดัง ขอคิดราคาบุฟเฟ่ต์เพิ่ม หลังลูกค้ากินแต่เนื้อ - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment