Pages

Saturday, August 1, 2020

"สุภรณ์" โต้ "ธนาธร" ปัด นายกฯ ไม่คิดนำ "ม็อบชนม็อบ" ไปสู่รัฐประหาร - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

“แรมโบ้” ยัน นายกฯ ไม่คิดนำม็อบชนม็อบ จนนำไปสู่การทำรัฐประหาร ถามกลับ “ธนาธร” หากกังวล เหตุใดไม่บอกให้นิสิต-นักศึกษา หรือกลุ่มอาชีวะ ยุติเคลื่อนไหว ซัด ธนาธร-คณะก้าวหน้า "อ้าปากพูดอะไรออกมา คนไทยก็เห็นลิ้นไก่แล้ว"

วันที่ 1 ส.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พูดในระหว่างจัดรายการ ก้าวหน้า Talk ในลักษณะที่อย่าให้ใครอ้างชื่ออาชีวะไปจัดตั้งก่อม็อบชนม็อบ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ฝ่ายที่ครองอำนาจอยู่ต้องการ เพื่อจะมีเงื่อนไขก่อรัฐประหาร โดยระบุว่าหากนายธนาธรคิดเช่นนั้นถือว่ามีแนวคิดในแง่ลบมาก

และหากนายธนาธร ที่พูดถึงผู้มีอำนาจ หมายถึงนายกฯ นั้น ยืนยันว่า นายกฯ ไม่มีแนวความคิดที่จะทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน เพราะไม่เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมืองเลย และขณะนี้นายกฯ คิดถึงแต่ประเทศชาติ ประชาชน โดยต้องเร่งฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ ซึ่งต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายและนายกฯ พูดอยู่บ่อยๆ ว่า ไม่ต้องการให้มีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวบนท้องถนนของกลุ่มไหนทั้งสิ้น และยังห่วงอนาคตของนิสิต นศ. ไม่อยากให้ทำผิดกฎหมาย นายธนาธรฯ ไปแอบอยู่ที่ไหนจึงไม่ได้ยินที่นายกฯ พูด สงสัยหูมีปัญหาแน่

แต่นายธนาธร กลับออกมาพูดในเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และอาจทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมมากขึ้น

นายสุภรณ์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ที่ นิสิต นักศึกษา ออกมาเคลื่อนไหว นายธนาธร ก็ออกมาสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่เมื่อมาถึงวันนี้กลับมองว่า จะเกิดม็อบชนม็อบ จนนำไปสู่การทำรัฐประหาร ซึ่งหากนายธนาธร กลัวว่า จะเกิดการรัฐประหารนั้น ก็น่าจะต้องพูดในลักษณะที่ให้นิสิต นักศึกษา หรือสถาบันอาชีวะ ยุติความเคลื่อนไหวในขณะนี้

“เรื่องแบบนี้มีแต่คนที่มีแนวความคิดเป็นลบเท่านั้น ที่คิดได้ ซึ่งนายธนาธร ควรเอาเวลาไปทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ประชาชนมากกว่า หรือถ้าไม่อยากทำ ก็ขอให้ช่วยอยู่เฉยๆ โดยไม่ควรที่จะออกมาพูดว่าความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา หรือกลุ่มอาชีวะ อาจลุกลามไปจนถึงการเกิดรัฐประหาร ทำไมนายธนาธรไม่ช่วยห้ามการชุมนุม บ้านเมืองจะได้สงบสุข เพราะการสนับสนุนยั่วยุการชุมนุม จะทำให้ประเทศชาติเสียหายพังพินาศ หรืออาจเป็นเพราะเหตุแก๊งของกลุ่มก้าวหน้าเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง การชุมชุมที่หวังผลจะล้มรัฐบาลใช่ไหม พูดอะไรคิดอะไรทำอะไร อย่าคิดว่า คนไทยส่วนใหญ่ โง่ คนไทยส่วนใหญ่รู้ดีว่า กลุ่มก้าวหน้าคิดอะไรอยู่ หวังยั่วอยู่ปลุกระดมเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประโยชน์ของตนเองอย่างไร นายธนาธรและคณะก้าวหน้า "อ้าปากพูดอะไรออกมา คนไทยก็เห็นลิ้นไก่แล้ว" ช่วยคิดให้เป็นบวกเพื่อประเทศชาติประชาชนบ้างสักนิดได้ไหม แค่นายธนาธรไม่ต้องแสดงความเห็นอะไรบ้างสักเรื่อง ก็ถือว่าได้ช่วยทำประโยชน์ให้บ้านเมืองแล้วครับ" นายสุภรณ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
August 01, 2020 at 02:58AM
https://ift.tt/3hWneTZ

"สุภรณ์" โต้ "ธนาธร" ปัด นายกฯ ไม่คิดนำ "ม็อบชนม็อบ" ไปสู่รัฐประหาร - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment