Pages

Monday, August 10, 2020

คิดว่าใครจะรอด เปิดโผ "ละคร" ครึ่งปีหลัง "4 ช่อง" ทิ้งไพ่เด็ดแย่งเรตติ้ง - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

รามิล (โป๊ป) ผู้ชายที่รักโดยไม่หวังการครอบครอง เขามีชีวิตเพื่อรอยยิ้มของพิชชา ผู้หญิงคนเดียวที่ได้ยืนในหัวใจที่มั่นคงของรามิล เป็นคนแรกและคนสุดท้ายของชีวิต 

ซึ่งเรื่องนี้ถ้ามองจากตัวพระ-นาง ที่เป็นพ่อเหล็ก-แม่เหล็กมีฐานแฟนละครหนาแน่น จะดึงใจคนดูให้กลับมาอีกรอบก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่น่าจับตามองคือบทละครและการตัดต่อนั่นเอง หากทำได้ดีตั้งแต่ออนแอร์วันแรก ไม่เนิบนาบ เนื้อเรื่องสนุกแล้วละก็ รับรองเรตติ้งทะยานอย่างแน่นอน

ดวงใจในมนตรา

ดวงใจในมนตรา ของผู้จัด หน่อง อรุโณชา ค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของคู่จิ้น โตโน่ ภาคิน และ ณิชา ณัฏฐณิชา พร้อมด้วย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, นิว ชัยพล และ ปราง กัญญ์ณรัณ

ละครเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่เป็นเรื่องราวของ พชร นักรบอายุหลายพันปีที่ไม่มีวันตาย และ พราว สาวที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ซึ่งเรื่องนี้ณิชาจะต้องถ่ายทอดฝีมือทั้งในภพอดีตและชาติปัจจุบัน 

เนื้อเรื่องแนวข้ามภพข้ามชาติ มีมาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ของฝั่งละครช่อง 3 ซึ่งอาจจะทำให้คนดูรู้สึกเบื่อกับพลอตเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ งานนี้ถือว่าเป็นงานหินไม่น้อยของละครเรื่องนี้  

สองเสน่หา

ปิดท้ายที่ สองเสน่หา ของ ผู้จัด เจ็ท ณัฐพงศ์ บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ เจมส์ มาร์ และ คิม คิมเบอร์ลี่ พร้อมด้วย กอล์ฟ พิชญะ และ น้ำชา ชีรณัฐ

เป็นเรื่องราวของสองฝาแฝดที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว เดือนหยาด และ พิลาสลักษณ์ (คิมเบอร์ลี่) โดยมี วาริธ (เจมส์) ผู้บริหารหนุ่มหล่อ ที่ทำให้เกิดเรื่องราวความรักที่ดูจะไม่ลงตัว 

การกลับมาเจอกันของ เจมส์ มาร์ และ คิมเบอร์ลี่ อีกครั้งหลังจากที่เคยร่วมงานกันเมื่อหลายปีก่อน จนทำให้เกิดกระแสความฟินขึ้นนั้น ในตัวนักแสดงที่มีฐานแฟนคลับหนาแน่น อาจจะทำให้เรตติ้งละครไม่ต่ำอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากเนื้อเรื่องสนุกและน่าติดตาม เชื่อว่า สองเสน่หา ก็เป็นอีกเรื่องที่คู่แข่งช่องอื่นจะต้องจับตามอง 

ช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ

ปลายปีนี้ ช่อง 7 ยังไม่หยุดที่หวังจะกวาดเรียบเรตติ้งละคร และพร้อมที่จะสู้แบบไม่ยอมอ่อนข้อให้ ด้วยการส่งละครหลายเรื่องมาฟาดรัวๆ

จากศัตรูสู่หัวใจ

จากศัตรูสู่หัวใจ ละครโรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวความรัก ความแค้น และปมปริศนา ที่ยากคลี่คลาย ผลิตโดยค่าย มุมใหม่

ซึ่งเป็นการกลับมาทวงบัลลังก์ของนางเอกซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของช่องอย่าง อั้ม พัชราภา ที่ห่างจอไปพักใหญ่ กลับมาประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต มิกค์ ทองระย้า

ซึ่งแค่ชื่อของ อั้ม พัชราภา ก็ต้องบอกว่า ทำให้แฟนๆ หลายคนของเธอตั้งหน้าตั้งตารออย่างใจจดจ่อ เรื่องเรตติ้งคงไม่ต้องพูดถึง แต่ต้องมาลุ้นกันว่า นางเอกซุป'ตาร์จะล้มสถิติเรตติ้งสูงสุดของครึ่งปีแรกได้หรือไม่ อันนี้ต่างหากที่ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย 

แม่เบี้ย

ละครดราม่าร้อนแรงเรื่อง แม่เบี้ย ผลิตโดยค่าย เอ.แอ็คท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของผู้จัดฯ เอ ศุภชัย ที่แค่เปิดภาพฟิตติ้งออกมาก็ฮือฮากันแล้ว กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ นาว ทิสานาฏ ที่มารับบท เมขลา สาวลึกลับมากเสน่ห์ ประกบคู่กับ เอส กันตพงศ์ เป็นครั้งแรก

ซึ่งเชื่อว่าการพลิกบทบาทการแสดงของสาวนาวในครั้งนี้ แฟนๆ ละครของเธออาจจะรอชม แต่ด้วยความที่เป็นละครเก่าที่หลายๆ คนเคยดูและยังจำเนื้อเรื่องกันได้ อาจจะทำให้บางคนไม่สนใจและเปลี่ยนช่องไปหาดูละครเรื่องอื่นที่มีเนื้อเรื่องที่ยังไม่รู้ว่าตอนจบจะเป็นอย่างไรก็เป็นได้  

ฟ้ามีตะวัน

มาต่อกันที่เรื่อง ฟ้ามีตะวัน ความแค้นจะมอดไหม้ด้วยไฟรัก… ละครโรแมนติก ดราม่าเข้มข้น ผลิตโดย มงคลดี โปรดักชั่น ของผู้จัดมือดี เติ้ล ตะวัน จับคู่พระนางเลือดใหม่ที่ฝีมือไม่ธรรมดา โดนัท ภัทรพลฒ์ กับนางเอกสาวดาวรุ่ง พระพาย รมิดา

แม้จะเป็นพระ-นางหน้าใหม่ แต่ฐานแฟนละครของทั้งคู่ก็ไม่ธรรมดา และเนื้อเรื่องดราม่าจ๋าๆ ลูกกลับมาแก้แค้นพ่อแท้ๆ แทรกความรักกุ๊กกิ๊กฟินๆ ชวนจิกหมอนของพระนาง แต่จะถูกจริตแฟนละครจนเรตติ้งพุ่งกระฉูดได้หรือไม่ต้องมาลุ้นกัน  

สิงห์สั่งป่า

และสำหรับช่อง 7 ละครบู๊คงขาดไม่ได้ สิงห์สั่งป่า เป็นการพบกันครั้งแรกของ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน และ พิ้งค์พลอย ปภาวดี ขึ้นชื่อว่าละครบู๊ของช่อง 7 คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องเรตติ้ง เพราะละครบู๊ไม่เคยทำให้ช่องต้องผิดหวัง และหนุ่มหลุยส์นั้นก็เคยเล่นละครบู๊มาแล้ว แฟนละครน่าจะจำกันได้ดี และเรื่อง หักลิ้นช้าง ยังทำเรตติ้งได้สูงอีกด้วย มาลุ้นกันว่า เรตติ้งรอบนี้จะฟาดเรียบแบบง่ายๆ หรือจะไปเจอละครหินๆ ของช่องคู่แข่ง ต้องมาลุ้นกัน 

วันของคุณ ทั้งวัน ทุกวัน

จะปล่อยให้ ช่อง 3 และ ช่อง 7 ฟาดฟันแย่งเรตติ้งกันแค่ 2 ช่องก็คงไม่ใช่ เพราะฝั่งอโศกอย่าง ช่องวัน ก็ผลิตละครฮอตๆ มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แฟนๆ ได้รับชมกัน และครึ่งปีหลังนี้ ก็พร้อมสู้ยิบตา

ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ 

เร่ิมต้นส่งละครโรแมนติกดราม่าฟอร์มยักษ์ ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ เรื่องราวความรักปาฏิหาริย์ ที่ได้นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย แอฟ ทักษอร มาประเดิมร่วมงานกับ ช่องวัน เป็นครั้งแรก ประกบคู่พระเอกรุ่นน้องสุดฮอต ต่อ ธนภพ ร่วมด้วย ตู่ ภพธร, เน๋ง ศรัณย์ และ ริชชี่ อรเณศ

เชื่อว่าหลายคนต้องรอชมละครเรื่องนี้ เพราะเป็นการกลับมาเล่นละครอีกครั้งของ แอฟ ทักษอร ประกบนักแสดงรุ่นน้องฝีมือดีอย่าง ต่อ ธนภพ แม้แรกๆ จะถูกกระแสวิจารณ์เรื่องความไม่เหมาะสมของพระนาง แต่เพราะเนื้อเรื่องมันเป็นความรักต่างวัยที่เกิดจากปาฏิหาริย์ จึงทำให้หลายคนรอชมกันอย่างใจจดจ่อ ซึ่งแอฟและต่อจะทำให้เรตติ้งและกระแสเกิดขึ้นได้หรือไม่ ต้องรอติดตามกัน 

เพลงรักเจ้าพระยา

ละครเพลงแนวพีเรียดแอ็กชั่นคอเมดี้ฟอร์มยักษ์ ที่จะพาผู้ชมเต็มอิ่มไปกับบรรยากาศย้อนยุค พร้อมบทเพลงสุดไพเราะใน เพลงรักเจ้าพระยา กับการโคจรมาเจอกันของพระเอกมากความสามารถ เต๋อ ฉันทวิชช์ และนางเอกหน้าหวาน มะปราง อลิสา ร่วมด้วยนักแสดงที่จะมาร่วมสร้างสีสันอีกคับคั่ง อาทิ บอส โตนน, ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์ ควบคุมการผลิตโดย ธงชัย ประสงค์สันติ จาก พอดีคำ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

เลดี้บานฉ่ำ

เลดี้บานฉ่ำ ละครแนวคอเมดี้-ดราม่า ที่จะมาตีแผ่เรื่องราวของสาวประเภทสองที่มีทั้งทุกข์และสุข นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มหน้าคม ตรี ภรภัทร และนางเอกสาวมารี เบรินเนอร์ พร้อมเหล่าสาวแท้และสาวเทียมที่จะมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะกันคับจอ อาทิ วิลลี่ แมคอินทอช, เสนาหอย เกียรติศักดิ์, พีท พล, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ปอยฝ้าย มาลัยพร เป็นต้น ควบคุมการผลิตโดย ธงชัย ประสงค์สันติ จาก พอดีคำ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

งานนี้ต้องบอกว่า พอดีคำ ส่งมาเรียกเรตติ้งถึง 2 เรื่องหลังจากที่โบกมือลาช่อง 7 มาร่วมงานกับช่องวัน ซึ่งละครของค่ายนี้เคยทำเรตติ้งพุ่งทะยานให้กับช่องเก่ามาตลอด แต่เมื่อย้ายฐานการผลิตมาที่ช่องนี้ แฟนละครจากช่องเดิมจะตามมาหรือไม่ และละครเรื่องนี้จะถูกจริตกับฐานแฟนละครของช่องวันหรือเปล่า เดาใจได้ยากต้องลุ้นกันอีกที ว่าจะฟาดเรตติ้งจุกๆ เหมือนสมัยที่อยู่บ้านเดิมหรือเปล่า 

ใครใครก็ดูช่อง 8

ปิดท้ายด้วยละครจากช่อง 8 ที่ระยะหลังๆ ได้ตัวพระนางดังๆ อิสระมาร่วมงานมากมายเพื่อหวังจะมาดึงเรตติ้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าก็มีทั้งเปรี้ยงและแป้กเหมือนช่องอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้น ช่อง 8 ก็ยังเดินหน้าสู้ต่อ ไม่ขอยอมแพ้

สะใภ้ไร้ศักดินา

ประเดิมครึ่งปีหลัง ด้วยการหยิบละครเก่ามาปัดฝุ่นทำใหม่อย่าง สะใภ้ไร้ศักดินา ละครแนวคอเมดี้ นำแสดงโดย ไนกี้ นิธิดล ประกบ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ที่อดีตช่อง 3 เคยสร้างเอาไว้และกลายเป็นละครในดวงใจของใครหลายคน แต่เมื่อช่อง 8 นำมาทำใหม่ ก็มีกระแสตั้งแต่เปิดตัวนักแสดงถึงความไม่เหมาะสมกับบทที่ได้รับ งานนี้จะปังหรือแป้ก คงต้องมาลุ้นกัน 

ระเบิดภูเขาเผากระท่อม

ต่อกันด้วยละครแนวแอ็กชั่น ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ที่นานๆ จะมีมาให้ได้ชมกัน เพราะต้องใช้เงินทุนในการสร้างสูงอย่างเรื่อง ขุมทรัพย์ลำโขง ที่ได้พระเอกอิสระอย่าง อาร์ต พศุตม์ มาเจอกับ พิงกี้ สาวิกา เป็นครั้งแรก

ปกติละครแนวนี้มักจะเป็นละครม้ามืด มีหลายช่องเคยทำละครแนวนี้และเคยฟาดเรตติ้งได้สูงกว่าเรื่องที่คิดว่าจะดังๆ เสียอีก และเรื่องนี้ก็น่าจับตาดูว่าจะระเบิดสนั่นจอจนเรตติ้งพุ่งกระฉูดได้มากแค่ไหน ถ้าโปรดักชั่นเต็มที่ไม่ขี้เหนียวแล้วละก็ เปรี้ยงปร้างแน่ๆ 

ภริยา

เรื่องต่อมา ภริยา ละครแนวดราม่า นำแสดงโดย น้ำฝน กุลณัฐ, ไนกี้  นิธิดล, ไอซ์ อามีนา, หนุ่ม ศรราม ละครเรื่องนี้ มีตัวนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง แต่ชื่อนักแสดงก็ไม่ได้การันตีว่าจะทำให้เรตติ้งสูงได้ คงต้องอยู่ที่เนื้อเรื่องและการตัดต่อ ซึ่งต้องลุ้นกันว่าได้ตัวนักแสดงดีๆ มาจะทำให้เสียของหรือไม่ 

เรยา

ปิดท้ายด้วยละครเรื่องที่ช่อง 8 หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเปรี้ยง! กับ เรยา ละครแนวดราม่า ที่หลายคนอาจจะคุ้นๆ ชื่อนี้ แต่ช่อง 8 ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ เรยา จากละครเรื่องดอกส้มสีทองที่เคยโด่งดังในอดีตแต่อย่างใด

ซึ่งเรื่องนี้ได้ พลอย เฌอมาลย์ มาโชว์ฝีมือทางการแสดง ประกบคู่ นิว วงศกร และ หยาดทิพย์ ราชปาล ละครบทแรงๆ ปะทะฝีปาก ฟาดฟันกันแบบสุดชีวิต อาจจะถูกใจแฟนละคร และมาดูกันว่า เรยา จะสร้างประวัติศาสตร์ทำเรตติ้งให้ช่อง 8 พุ่งกระฉูดเหมือนตอนเรื่องสาปกระสือได้หรือเปล่า ต้องมาดูกัน 

แต่ละช่องยอมเปิดไพ่ใบเด็ดของตัวเองกันแบบไม่มีกั๊ก เพื่อหวังดึงดูดใจให้แฟนๆ ละครกลับมารอดูอย่างใจจดจ่อ ซึ่งจะได้ผลสะกดจิตแฟนละครได้หรือไม่ คงต้องมาดูกัน ว่าละครยังเป็นสื่อบันเทิงที่ครองใจได้อยู่หรือเปล่า ถ้าครึ่งปีหลังยังฟุบ ปีหน้าอาจจะก็ตัวใครตัวมันละพี่น้อง!! 

ผู้เขียน : จันทร์เจ้าขา 

กราฟฟิก : Sathit Chuephanngam, Theerapong Chaiyatep

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
August 10, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/33O7DSW

คิดว่าใครจะรอด เปิดโผ "ละคร" ครึ่งปีหลัง "4 ช่อง" ทิ้งไพ่เด็ดแย่งเรตติ้ง - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment