Pages

Tuesday, July 28, 2020

การุณ เชื่อ ทางออก คือ แก้รธน.ทั้งฉบับ แนะ นายกฯ ปรับชุดความคิดใหม่ - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.เพื่อไทย เชื่อ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ คือ ทางออกประเทศ แนะ “บิ๊กตู่” ปรับชุดความคิด รับฟังเสียงประชาชน สนับสนุนแก้ใหม่ทั้งฉบับ เมื่อได้ รธน.แล้ว รีบยุบสภา เลือกตั้งใหม่

วันที่ 28 ก.ค. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ออกมาเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภา ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศ ดังนั้น รัฐบาลต้องรับฟังและไม่ควรดันทุรังเดินหน้าต่อไป โดยไม่ฟังเสียงประชาชน เพราะสถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา เริ่มแผ่ขยายวงกว้างออกไปแทบทุกจังหวัด และตนเองขอเตือนว่า รัฐบาลอย่าได้ใช้มาตรการใดๆ ก็ตามที่เป็นการคุกคาม หรือพยายามระงับยับยั้งขัดขวางการชุมนุม เพราะจะยิ่งเป็นเหตุให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย และขยายวงกว้างจนยากจะควบคุมดูแลได้ในที่สุด

นายการุณ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องปรับชุดความคิดใหม่เสียใหม่ ที่ผ่านมาชุดความคิดเก่า ของพลเอกประยุทธ์ และพวกพ้องพาประเทศไปสู่ทางตัน การเสนอแนะของนักวิชาการ นักการเมือง และผู้นำทางความคิดที่พยายามให้แนวคิดในการเดินหน้าประเทศ มักถูกพลเอกประยุทธ์มองข้ามไป ตนเองไม่มั่นใจว่าที่ พลเอกประยุทธ์ ชอบปฏิเสธข้อเสนอแนะของคนอื่นเป็นเพราะคิดว่าตัวเองเก่งกว่าใครหรือเปล่า จึงไม่เชื่อและไม่ยอมรับฟังข้อเสนอจากใครทั้งสิ้น


“วันนี้ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศ คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร.ที่มาจากการเลือกตั้งจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยโดยไม่มีการสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหารอีกต่อไป เมื่อได้รัฐธรรมนูญแล้วก็รีบยุบสภาโดยเร็ว เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่าทางออกนี้จะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายอย่างแน่นอน” นายการุณ กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
July 27, 2020 at 11:21PM
https://ift.tt/2CTdPxK

การุณ เชื่อ ทางออก คือ แก้รธน.ทั้งฉบับ แนะ นายกฯ ปรับชุดความคิดใหม่ - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment