Pages

Wednesday, June 17, 2020

"ประวิตร" ชี้ "สิระ" คิดไปเอง ผู้นั่ง กก.บห. ต้องไม่มีเอี่ยวยาเสพติด - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

"บิ๊กป้อม" ย้ำ คำเดิมนั่งหัวหน้าพปชร. แล้วแต่สมาชิกกรรมการบริหาร -ชี้ "สิระ" คิดไปเอง ผู้นั่งกรรมการบริหารพรรค ต้องไม่เอี่ยวยาเสพติด มั่นใจ นายกฯ เลือกคนนั่งเก้าอี้ รมต.ได้เหมาะสม เชื่อ ถึงเวลาปรับ พปชร.ไร้ขัดแย้ง ลั่น คุยได้หมด

วันที่ 17 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมหากสมาชิกพรรคสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่รู้เลย แล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามว่า มีข่าวว่าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคเพียงชื่อเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามต่อว่า แต่พร้อมทำงานให้พรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะประธานยุทธศาสตร์มองว่าพรรคควรยึดหลักอะไรในการทำงานร่วมกันของหลายๆ กลุ่มในพรรค พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ต้องเป็นหนึ่งเดียว คิดเป็นหนึ่งเดียว คิดเหมือนๆ กัน แต่ละคนต้องมาหลอมรวมให้เกิดความเข้มแข็งในพรรค และทำให้พรรคเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เสนอในที่ประชุม ส.ส.พรรค ให้ผู้ที่จะมาเป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องมีคุณสมบัติไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายสิระ ที่คิดเอง ไม่รู้ ต้องไปถามเขาดู เมื่อถามว่า จะทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีหากมีสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องนี้แล้วแต่นายกรัฐมนตรีคนเดียวเลย ส่วนของพลังประชารัฐ การปรับครม.ไม่มีอะไรต้องขัดแย้งกัน เมื่อถามว่า มีข่าวนายกฯให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลไปพิจารณาปรับครม.กันเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ

เมื่อถามว่า พลังประชารัฐ ต้องจัดสรรคนให้เหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า นายกฯ รู้หมดว่า คนไหนเป็นอย่างไร นายกฯดูหมด ดูทุกพรรค เมื่อถามว่า หากนายกฯ มาขอคำแนะนำ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนไม่มีความคิดเห็นอะไร เป็นเรื่องของนายกฯ เมื่อถามว่า การปรับครม. พรรคจะประเมินอย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ประเมิน แล้วแต่นายกฯเพราะรู้ว่าจะปรับอย่างไรท่ีจะนำพา ครม.ไปได้อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน สะท้อนถึงเวลาต้องปรับครม.แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถาม ม.ร.ว.จัตุมงคล จะมาถามตนทำไม เมื่อถามว่า มองว่าใกล้ปรับครม.แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีความกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ ตนพูดคุยได้หมดในพรรค

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
June 17, 2020 at 02:06AM
https://ift.tt/2UODJs3

"ประวิตร" ชี้ "สิระ" คิดไปเอง ผู้นั่ง กก.บห. ต้องไม่มีเอี่ยวยาเสพติด - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment