Pages

Wednesday, June 17, 2020

“กลุ่มแคร์”เปิดตัวใหญ่ประกาศเจตนารมณ์ชู”คิด เคลื่อน ไทย” - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

apapikirnya.blogspot.com

กิจกรรมการเปิดตัวกลุ่มแคร์ (CARE) นำโดย 10 ผู้ประสานงานหลัก ประกอบด้วย 1.นายดวงฤทธิ์  บุนนาค 2. น.ส.วีรพร  นิติประภา 3.น.ส.ลักขณา  ปันวิชัย 4.ดร.ศุภวุฒิ  สายเชื้อ 5.นายแพทย์พรหมินทร์  เลิศสุริย์เดช 6.ดร.รัสรินทร์ ชินโชติธีรานันท์ 7.นายภูมิธรรม  เวชชยชัย 8.นายแพทย์สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี 9.นายพงษ์ศักดิ์  รักตพงศ์ไพศาล 10.นายวรวงศ์  รามางกูร

โดยมีการประกาศคำเจตนารมณ์ ว่า ไม่มีครั้งใดที่โลกจะเรียกร้องประชากรของมันมากเท่ากับวันนี้ วันที่โลกทั้งใบต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบที่ลึกร้าวยาวนาน อัตคัตสาหัส แผ่ขยายเป็นวงกว้างกว่าทุกครั้งที่มนุษยชาติเคยเผชิญและซ้ำร้ายยังเกิดในห้วงเวลาที่ประเทศไทยตกต่ำ อ่อนแอในแทบทุกมิติอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในประวัติศาสตร์

คำถามใหญ่ในสังคมไทยวันนี้ คือประเทศไทยจะก้าวเดินต่อไปอย่างไรกัน เพราะวันนี้ ประเทศไทยเหมือนตกอยู่ในกับดักที่ไร้ทางออก ทุกปัญหาโยงใยกันไปหมดทั้งการเมือง เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต การศึกษา การเกษตร สุขภาพ สังคม และความเหลื่อมล้ำ ทั้งหมดทั้งปวงล้วนส่งผลกระทบต่อความหวังของประชาชนแต่เราเชื่อว่า หัวใจสำคัญ ในการตอบคำถามใหญ่ คือ คิด-เคลื่อน-ไทย

คิด คือการรุกระดมทุกมันสมอง ผนึกทุก ”ความคิด” มาช่วยกันหาทางออกของปัญหาต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์

เคลื่อน คือสร้างเครือข่ายให้ทุกคน ในทุกภาคส่วน เข้ามาร่วมกัน “เคลื่อน” และขับ เพื่อรับมือกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย

ไทย ประเทศอันเป็นที่รัก

ดังนั้น กลุ่ม C-A-R-E จึงถือกำเนิดขึ้นมาแคร์ คือกลุ่มคนจากหลากหลายวงการ หลากหลายสาขาวิชาชีพ
หลากหลายประสบการณ์และหลากหลายวัย ที่ “ห่วงใย” ต่ออนาคตของประเทศนี้ให้ทุกคนมาร่วมกัน “คิด-เคลื่อน-ไทย” เพื่อสร้างความเป็นไปได้ด้วยกัน

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
June 17, 2020 at 12:58AM
https://ift.tt/3e9jM6Z

“กลุ่มแคร์”เปิดตัวใหญ่ประกาศเจตนารมณ์ชู”คิด เคลื่อน ไทย” - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment