Pages

Sunday, June 21, 2020

ปาฏิหาริย์ 1% อายุ 46 มีลูก รอนาน 8 ปี คิดว่า "วัยทอง" กลายเป็น "ท้อง" - ไทยรัฐ

apapikirnya.blogspot.com

กระทั่งประจำเดือนขาดเข้าสู่เดือนที่ 3 เกิดสิ่งอัศจรรย์ สร้างความประหลาดใจและดีใจให้กับคุณแม่ตุ๊กและสามี เมื่อวันหนึ่งคุณแม่ตุ๊กตัดสินใจซื้อชุดตรวจครรภ์มาตรวจเองแต่เช้ามืดเพียงลำพัง ผลขึ้นสีแดง 2 ขีด เธอถ่ายรูปและเอาผลตรวจตั้งไว้ที่เก้าอี้ เมื่อสามีเข้าห้องน้ำเห็นรีบพาไปสถานีอนามัยใกล้บ้านๆ และได้รับคำยืนยันว่า “ท้อง 100 %”  ทั้งสองดีใจอย่างมาก รวมถึงปู่ ย่า น้า อา และสร้างความฮือฮาทั้งตำบล เพราะมีลูกตอนอายุ 46 ปี แม้แต่พยาบาลผดุงครรภ์ประจำ อ.สวี ยังแปลกใจว่าท้องได้อย่างไร ส่วนใครที่อยากมีลูกแต่ยังไม่มีก็เริ่มมีความหวัง 

“พอน้องมาเซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าท้องด้วยซ้ำ เพราะอายุเยอะ 46 แล้ว ตอนประจำเดือนขาด 3 เดือน คิดว่าเป็นวัยทองก็ยังทำงานปกติ เข้าสวน ทำไร่ ช่วยสามีทำงานรับเหมาก่อสร้าง ทำบ้านด้วย ขึ้นวัดงานสูงๆ บนหลังคาก็มี”

ใจแม่จะขาด วินาทีรอผลเจาะน้ำคร่ำ พิการก็เลี้ยง เพราะลูกตั้งใจมาเกิด

เพราะอายุมากถึง 46 ปี มีประวัติท้องแล้วแท้ง ท้องนอกมดลูก หลังรู้ว่าตั้งท้องคุณแม่ตุ๊กหยุดทำงานทุกอย่าง ห้ามยกของหนักเกิน 3 กิโลฯ บำรุงอาหาร ดูแลตัวเองอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อลูกในท้อง รวมถึงคนในครอบครัวก็ช่วยกันดูแลเป็นพิเศษ ส่วนสามี (เด็ก) ก็ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งอาหารการกิน อยากได้ อยากกินอะไร ประเดประดังมาหมด แต่ไม่ให้กินน้ำอัดลม มาม่า ขนมกรุบกรอบ เน้นให้กินนมกับผลไม้

การตั้งท้องขณะอายุ 46 ปี ลูกมีโอกาสเป็นเด็กพิเศษสูง การเจาะน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยความผิดปกติของโครโมโซมจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำ แม้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งสองก็ยินดี และหากผลตรวจว่าลูกไม่ครบ ทั้งสองก็ตกลงกันไว้ว่าจะเก็บลูกไว้ เพราะลูกตั้งใจมาเกิดแล้ว

เมื่ออายุครรภ์ครบ 4 เดือน คุณแม่ตุ๊กต้องไปเจาะน้ำคร่ำที่ รพ.ชุมพร จากนั้นจะส่งไปตรวจ รพ.ศิริราช กทม. ช่วงเวลาที่รอผลนี่เอง คุณแม่ตุ๊กบอกว่าตื่นเต้น และกังวลมาก เหตุกลัวลูกร่างกายไม่สมบูรณ์ จิตตกนั่งดูโทรศัพท์ทุกวัน เนื่องจาก รพ.ชุมพร จะส่งผลตรวจน้ำคร่ำมาทางไลน์ พอผลตรวจส่งมาแล้ว ดูไม่ออก ไม่เข้าใจ เธอรีบขี่มอเตอร์ไซค์ไปสถานีอนามัยให้พยาบาลช่วยอ่านผลตรวจ จากนั้นรีบไปหาสามีทันที เธอเล่าวินาทีบอกผลตรวจน้ำคร่ำกับสามีว่า

“พอรู้ว่าน้องสมบูรณ์ เป็นผู้ชาย ดีใจมาก ร้องไห้กับพยาบาลตรงนั้นเลย แล้วขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาสามี ตั้งใจแกล้ง ไปถึงทำหน้าตานิ่งๆ เฉยๆ สื่อว่าไม่ค่อยดี บอกผลตรวจน้ำคร่ำมาแล้ว สามีหน้าเสีย น้ำตาคลอ ถามลูกเป็นอย่างไร พอเอาผลยื่นให้ เขาร้องไห้ เข้ามากอด บอกดีใจลูกแข็งแรงสมบูรณ์”

ท้องอายุ 46 น้ำคร่ำลด หมอสั่งด่วน คลอดก่อนกำหนด 9 วัน 

ระหว่างรอคลอด คุณแม่ตุ๊กอยู่แต่บ้าน พยายามไม่เครียด ระวังตัวในการเดินเหิน ไม่นั่งรถไปไหนถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เพราะกลัวแท้ง ครอบครัวของสามี ทุกคนให้กำลังใจและช่วยกันดูแลดีมาก หมอกำหนดคลอดวันที่ 19 ธ.ค. 62 แต่วันไปพบหมอตามนัดวันที่ 9 ธ.ค. 62 ด้วยคุณแม่ตุ๊กอายุมาก 46 ปี หมอตรวจพบน้ำคร่ำลด จึงให้นอน รพ.หนึ่งคืน

พรุ่งนี้หากน้ำคร่ำเพิ่มก็ให้กลับบ้าน และมาคลอดตามกำหนดเดิม พอวันรุ่งขึ้นน้ำคร่ำยังลดลงอีก หมอจึงตัดสินใจผ่าคลอด เมื่อเวลาบ่ายสอง วันที่ 10 ธ.ค. 62 ด้วยน้ำหนักแรกเกิด 3,640 กรัม ร่างกายสมบูรณ์ ครบ 32 ประการ นับเป็นความดีใจให้กับคุณแม่ตุ๊กตาและสามีที่กลายเป็นคุณพ่อมือใหม่ในวัย 39 ปี

“เห็นหน้าน้อง ดีใจมาก น้องตัวขาวจั๊วะ เป็นสีชมพู คิ้วไม่มี ผมน้อยมาก แต่น่ารักมาก ปากเป็นสีชมพู ไม่โยเย เลี้ยงง่าย ร้องเฉพาะตอนอาบน้ำ ตอนพักฟื้น รพ. 3 วัน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพราะเจ็บแผลผ่าคลอด สามีก็ดูแลน้องแทน ทำเองหมดทุกอย่างทั้งที่ไม่เคยทำ บอกคนอื่นอุ้มได้ พ่อมีลูกตั้ง 6 คนยังอุ้มได้ ทำไมเขาจะทำไม่ได้ล่ะ”

3 ปัจจัย "ท้อง" ได้ในวัย 46 ปี มีน้ำนมให้ลูกกินตั้งแต่เกิด

ทั้งสองตั้งชื่อให้ลูกว่า ด.ช.ต่อสกุล พลูเขาล้าน หรือ น้องนับตังค์ ปัจจุบันอายุ 6 เดือน สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ เลี้ยงง่าย ร่าเริง และพัฒนาการสมวัยเหมือนเด็กปกติทั่วไป เพราะลูกได้กินนมแม่ตั้งแต่เกิดจากการแนะนำของพยาบาลและดูสูตรในกูเกิล ส่วนสามีช่วยเลี้ยงลูกตอนกลางคืน และทุกวันเมื่อหยุดพักทำงานตอนเที่ยง ก็มักวิดีโอคอลมาหาลูก

คุณตุ๊ก ยอมรับว่า การมีลูกในวัย 46 รู้สึกเหนื่อยบ้าง แต่เมื่อเห็นรอยยิ้มลูกชายแล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง บางครั้งรู้สึกกังวล และกลัวว่าอาจมีชีวิตอยู่ไม่ถึงงานบวชลูก แต่สามีก็ให้กำลังใจเสมอ บอกจะรีบไปไหน ตอนนี้อายุ 46 ลูกบวช อายุ 21 ในตอนนั้นก็แค่อายุ 67 เอง คนอื่นอยู่กันถึงอายุ 80-90 ก็มี ให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ จนได้เลี้ยงหลาน

การมีลูกในวัย 46 ปี ทั้งที่คิดว่าไม่ท้องได้อีกต่อไปแล้วนั้น คุณแม่ตุ๊กบอกว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าอาจเป็นเพราะการลดน้ำหนักของตัวเอง จากน้ำหนัก 75 กิโลฯ เหลือ 65 กิโลฯ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี จากอากาศดี สิ่งแวดล้อมดี หรือจะเป็นการเคยขอลูกกับกรมหลวงชุมพรไว้นานแล้ว ตั้งแต่มาอยู่ชุมพร 3-4 ปี ทั้งนี้คุณหมอเคยบอกไว้ว่า ผู้หญิงอายุเยอะที่ยังมีประจำเดือนปกติ และสามีไม่เป็นหมัน ทุกคนมีสิทธิ์ตั้งครรภ์ได้ แต่จะยากหน่อย และอาจมีความสุ่มเสี่ยงลูกมีร่างกายไม่ครบ หรือเป็นเด็กพิเศษ

“เป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่มีลูกได้ ทีแรกคิดว่าไม่มีแน่นอน ยังไงก็ไม่มี ไม่คิด ไม่หวัง พอ 40 อัพ ยิ่งคิดว่าไม่มีแล้วล่ะ แต่พอมีแล้ว ทำให้รู้ว่าหากทำร่างกายให้แข็งแรง ยังมีประจำเดือน สามีไม่เป็นหมันก็สามารถท้องได้ สักวันถ้าลูกมีบุญก็ต้องมาเกิด เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากมี สำหรับพี่มันมหัศจรรย์มากๆ อยากมีอีกคนเป็นผู้หญิง แต่การผ่าคลอดต้องเว้นไปอีก 2 ปี” คุณแม่ตุ๊กในวัย 47 ปี กล่าวให้กำลังใจ

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ รายงาน 

ข่าวน่าสนใจ

รักแท้ต่างวัย 47 ปี แต่งงาน 1 เดือนมีลูก เผยเคล็ดลับ เป็นพ่อวัย 67

เพิ่งเคยเห็นน้ำตาพ่อ ลูกเก็บเงินวันละ 50 บาท 6 ปี ปลดหนี้แสน

พิการก็จะเลี้ยง แม่ใจสู้ ดื้อจนยื้อชีวิตลูก 700 กรัม รอดปาฏิหาริย์ (คลิป)

Life Story : ไซเบอร์บูลลี่ รอยกรีดใจทำร้ายถึงพ่อแม่ หยุดได้ถ้าเคารพกัน (คลิป)

3 นาทีคดีดัง : เรื่องจริง “ลัดดาแลนด์” ดินแดนแห่งปณิธาน (คลิป)

Let's block ads! (Why?)



"คิด" - Google News
June 21, 2020 at 03:30PM
https://ift.tt/2Z06G5E

ปาฏิหาริย์ 1% อายุ 46 มีลูก รอนาน 8 ปี คิดว่า "วัยทอง" กลายเป็น "ท้อง" - ไทยรัฐ
"คิด" - Google News
https://ift.tt/2zKBRJC
Home To Blog

No comments:

Post a Comment